Công đoàn Trường ĐHBR-VT với chuyến tham quan du lịch miền Trung (07/05/2012)

Nhân dịp chào mừng ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5, Công đoàn Trường Đại học Bà Rịa-Vũng Tàu đã tổ chức chuyến du lịch, tham quan HỘI AN - ĐÀ NẴNG – BÀ NÀ VÀ THƯỞNG THỨC CHƯƠNG TRÌNH PHÁO HOA QUỐC TẾ 2012. Mục đích của chuyến đi: - Thực hiện Chương trình hoạt động của Công đoàn Trường Đại học Bà Rịa Vũng Tàu năm 2012 đã đề ra từ đầu năm. - Tạo điều kiện để cán bộ, đoàn viên công đoàn nghỉ dưỡng, phục hồi sức khỏe, đồng thời tăng cường sự hiểu biết, gắn bó từ đó quan tâm giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống. - Khám phá, chiêm ngưỡng những địa danh Lịch sử, Cách mạng và Văn hóa nổi tiếng, những phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ của miền Trung và đặc biệt là các di sản thế giới đã được UNESCO công nhận.

Công đoàn Trường ĐHBR-VT với chuyến tham quan du lịch miền Trung (07/05/2012)
  Nhân dịp chào mừng ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5, Công đoàn Trường Đại học Bà Rịa-Vũng Tàu đã tổ chức chuyến du lịch, tham quan HỘI AN - ĐÀ NẴNG – BÀ NÀ VÀ THƯỞNG THỨC CHƯƠNG TRÌNH PHÁO HOA QUỐC TẾ 2012
 
Mục đích của chuyến đi:
-         Thực hiện Chương trình hoạt động của Công đoàn Trường Đại học Bà Rịa Vũng Tàu năm 2012 đã đề ra từ đầu năm.
-         Tạo điều kiện để cán bộ, đoàn viên công đoàn nghỉ dưỡng, phục hồi sức khỏe, đồng thời tăng cường sự hiểu biết, gắn bó từ đó quan tâm giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống.
-         Khám phá, chiêm ngưỡng những địa danh Lịch sử, Cách mạng và Văn hóa nổi tiếng, những phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ của miền Trung và đặc biệt là các di sản thế giới đã được UNESCO công nhận.

Ảnh chuyến đi: Đoàn trước tượng Phật cao 27 m


Miền Trung từ lâu đã trở thành niềm tự hào của con người Việt Nam, bởi mảnh đất nhỏ dài và hẹp nhưng mang trong mình nhiều nền văn hóa khác nhau và cảnh quan thiên nhiên phong phú. Sức hấp dẫn từ phong cảnh, văn hóa, con người, ẩm thực và các di sản nổi tiếng của miền Trung đã hun nóng tâm trí của các thành viên trước ngày lên đường. Ngày 27/4/2012 đoàn chính thức bắt đầu chuyến đi với sự tham gia của 37 thành viên do Chủ tịch Công đoàn Ngô Văn Lược làm trưởng đoàn.
Hành trình đường xa dường như được rút ngắn lại bởi sức hấp dẫn của chuyến đi cũng như niềm vui thông qua các hoạt động văn nghệ, giải trí chuyện trò của các thành viên.
Ngày đầu tiên đoàn đến Hội An tham quan những di tích và danh thắng nổi tiếng của Phố cổ như: Chùa Cầu Nhật Bản, nhà cổ Phùng Hưng, Hội quán Phúc Kiến; thả bộ trên những con phố treo lồng đèn đủ sắc màu và thưởng thức món ăn đặc sản cao lầu Phố Hội. Rời phố cổ, đoàn đến với thành phố Đà Nẵng trẻ trung, năng động và ngày hôm sau đến với Bà Nà – một trong những danh thắng đẹp nổi tiếng của Đà Nẵng. Sau những giờ phút chờ đợi cùng với hàng chục ngàn khách tham quan đến từ khắp mọi miền đất nước được du hành trên tuyến cáp treo dài nhất thế giới (5.042 m), vượt qua những khu rừng nguyên sinh đẹp như đường lên tiên cảnh đến độ cao 1.487 m, các thành viên của đoàn sung sướng tận hưởng cảm giác se lạnh của mùa Thu và tham quan một số danh thắng như: Viếng chùa Linh Ứng – với tượng phật cao 27m, hầm rượu Debay, vườn hoa, Suối Nai, thác Cầu Vồng, Đỉnh Nghinh Phong, Lầu Vọng Nguyệt, tham gia một số trò chơi giải trí và được thưởng thức các món ăn đặc sản của xứ Quảng. Sau khi trở lại thành phố Đà Nẵng, buổi tối các thành viên được thưởng thức Chương trình pháo hoa quốc tế 2012 bên bờ sông Hàn lung linh sắc màu.
Ngày thứ ba và cũng là ngày cuối cùng, đoàn tham quan các danh thắng trên Ngũ hành sơn, đi lên 152 bậc thang để đến với chùa Tam Thai, Động Huyền không, Đường lên Thiên Đàng, Tháp Bảy Tầng, động Âm Phủ…tham quan Làng Đá Mỹ Nghệ và mua sắm các món quà lưu niệm đặc sắc được chế tác từ đá rồi tiếp tục hành trình quay trở về. Trên đường về đoàn đã dừng chân ngắm cảnh và thưởng thức các món ăn đặc sản biển tại Sa Huỳnh; rượu và mứt nho Tuy Hòa…
Cảm nhận chung về chuyến đi: Hành trình đi, về an toàn, mọi người đều giữ được sức khỏe. Nhìn chung chuyến đã mang lại niềm vui, sự thư giãn và cung cấp nhiều kiến thức bổ ích, rất thiết thực; hoạt động tổ chức của đơn vị lữ hành nhìn chung có sự chuẩn bị chu đáo; các điểm tham quan hấp dẫn, hoạt động vui chơi ăn uống và nghỉ ngơi tương đối hợp lý. Các thành viên trẻ của đoàn nhiệt tình ca múa, tổ chức các trò chơi và thi hát, tạo nên sự hào hứng trong chuyến tham quan; đảm bảo mục đích và lịch trình đã đề ra.
                                 Quốc Hùng
Hướng dẫn khai thác thư viện số