Lễ khai giảng năm học 2012 – 2013 (16/10/2012)

Ngày 12/10/2012 Trường đại học Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức lễ khai giảng năm học 2012 – 2013.

 

Tham dự lễ có ông Phạm Quang Khải, Phó bí thư thường trực tỉnh uỷ; bà Trần Thị Yến, uỷ viên Thường vụ, Trưởng Ban dân vận tỉnh uỷ; ông Trần Đình Khoa uỷ viên Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh. Nhà giáo ưu tú Nguyễn Minh Đán, uỷ viên Thường vụ Công Đoàn Giáo dục Việt Nam, đại diện Bộ GD&ĐT; Giáo sư tiến sĩ Nguyễn Lộc, phó Viện trưởng viện Khoa học Giáo dục; Tiến sĩ Trần Văn Khánh chủ tịch HĐQT và tiến sĩ Nguyễn Thị Chim Lang Hiệu trưởng trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu. Tham dự buổi lễ còn có lãnh đạo các sở ban ngành tỉnh BR-VT, các nhà doanh nghiệp của tỉnh và các tỉnh bạn, các trường Đại học và cao đẳng trong và ngoài tỉnh, các nhà tài trợ; phóng viên báo địa phương và trung ương, các Cổ đông, cán bộ giảng viên và trên 400 sinh viên học sinh đại diện cho hơn 8 nghìn SVHS của trường.
 
Chủ tịch HĐQT đọc thư của Chủ tịch Nước nhân ngày khai trường năm học 2012 – 2013 và phát biểu chào mừng. Hiệu trưởng báo cáo tổng kết năm học 2011 – 2012 với nhiều thành tích đáng phấn khởi. Trường đã tuyển sinh năm học 2011 – 2012 đạt 108% chỉ tiêu do Bộ giáo dục đào tạo giao, đưa quy mô SVHS lên gần 8000 người. Trường tuyển mới thêm gần 30 giảng viên đưa đội ngũ cơ hữu nhà trường lên 184 người với 81 Thạc sỹ, 20 tiến sĩ (có 1GS, 5PGS và 2TSKH). Trường cải tiến chương trình, áp dụng các phương pháp giảng dạy tiên tiến, bắt đầu triển khai đào tạo theo học chế tín chỉ, nâng cao hiệu quả công tác quản lý, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế phục vụ cho việc nâng cao chất lượng đào tạo. Trong số hơn 5 nghìn SVHS tốt nghiệp khoảng 80% có việc làm sau 1 năm tốt nghiệp chứng tỏ xã hội chấp nhận chất lượng đào tạo của trường và uy tín của trường ngày càng được nâng cao không những trong tỉnh mà trong cả nước.
 
Về phương hướng năm học mới Báo cáo của Hiệu trưởng nhấn mạnh việc xây dựng và áp dụng một số chương trình tiền tiến, kể cả việc đẩy mạnh chương trình du học 3+1 (ba năm học tại Đại học BR-VT năm cuối học và nhận bằng tại Trường City U, Hoa Kỳ), mở một số ngành đào tạo cao học của trường (như Quản trị kinh doanh, Công nghệ Hoá học và Hoá dầu…). Trường hoàn tất công tác đền bù giải toả và sớm triển khai công tác xây dựng cơ sở chính trên đường 3/2 TP Vũng Tàu. Trường tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và tấm gương Hồ Chí Minh” lồng ghép vào các cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo. Đồng thời trường cố gắng thực hiện chương trình đào tạo nguồn nhân lực, đào tạo bồi dưỡng cán bộ viên chức của tỉnh BT-VT.
 
Ngài Lee Gorsuch, Hiệu trưởng trường City University of Seatle, Hoa Kỳ phát biểu chào mừng và trao chứng chỉ đại diện cho trường đại học BR-VT (tại BR-VT và Tp Hồ Chí Minh).
 
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Phạm Quang Khải đánh giá cao các kết quả đạt được của trường trong những năm qua và yêu cầu trường nâng cao chất lượng đào tạo gắn với nhu cầu xã hội góp phần cung cấp nguồn nhân lực khoa học công nghệ cao cho địa phương, cũng như góp phần vào việc đào tạo bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, viên chức của tỉnh nhà.
 
 
 
Thay mặt lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Minh Đán hoan nghênh những thành tích nổi bật của Trường đại học BR-VT trong năm học vừa qua và hy vọng trường tiếp tục phấn đấu đạt nhiều thành tích hơn nữa góp phần thực hiện nhiệm vụ năm học 2012 – 2013 do Bộ GD&ĐT đề ra.
 
Đóng góp vào thành tích chung đó của Nhà trường, có nhiều tập thể, cá nhân xuất sắc được khen thưởng, Hai tập thể là Khoa Hoá hoá học và Công nghệ thực phẩm và Khoa Kinh tế được tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” và được nhận bằng khen của Uỷ ban Nhân dân tỉnh BR-VT. Hai cá nhân là Thạc sỹ Đỗ Thanh Phong và Thạc sỹ Phạm Quý Trung, giảng viên Khoa Kinh tế được nhận bằng khen của UBND tỉnh BR-VT. Trường Đại học BR-VT khen thưởng cho 10 tập thể lao động tiên tiến, 22 chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và 104 lao động tiên tiến. Tại lễ khai giảng Hiệu trưởng nhà trường trao quà cho cô giáo người Nhật Matsuno đã dạy tiếng Nhật cho trường không nhận thù lao trong suốt năm học 2011 – 2012.
 
Nhà trường khen thưởng cho 80 SVHS có thành tích học tập và rèn luyện xuất sắc với tổng số tiền thưởng 318 triệu đồng, trong đó sinh viên Lâm Minh Thuận lớp DH12HD được nhận 10 triệu đồng và miễn học phí năm thứ nhất với thành tích thủ khoa (23 điểm) trong kỳ xét tuyển năm học 2012 -2013 vừa qua. Trường cũng trao học bổng khuyến học khuyến tài cho 447 SVHS của trường với số tiền gần 490 triệu đồng. Tổng công ty phân bón và Hoá chất dầu khí tặng học bồng vinh danh 20 triệu đồng cho sinh viên Nguyễn Thị Châu Tây lớp DH10HD là sinh viên xuất sắc nhất trong năm học 2011 – 2012 và đạt giải Ba kỳ thi Olypic Hoá học sinh viên Toàn quốc tháng 4/2012 tại Đà Nẵng.
 
 
 
 
 
 
Tại lễ khai giảng nhà trường đã tổ chức nhận tài trợ với tổng số tiền 320 triệu đồng của 9 nhà tài trợ gồm
1.       
Tổng công ty phân bón và hoá chất dầu khí
120 triệu
2.       
Công ty TNHH Bot Phú Mỹ 3
100 triệu
3.       
Tổng công ty khí Việt Nam (PV Gas)
50 triệu
4.       
Hội khuyến học tỉnh BR-VT
12 triệu
5.       
Công ty cổ phần sản xuất và thương mại Vũng Tàu
10 triệu
6.       
Viettinbank chi nhánh BR-VT
10 triệu
7.       
Mobifone chi nhánh Vũng Tàu
8 triệu
8.       
Ngân hàng NN-PTNT chi nhánh Bà Rịa
5 triệu
9.       
Công ty chế biến xuất nhập khẩu Thuỷ sản VT
5 triệu.
 
Ban tổ chức trân trọng cảm ơn 52 đơn vị đã gửi hoa, thiệp chúc mừng quà và tiền tài trợ cho nhà trường nhân lễ khai giảng năm học mới.
 
 
 
Buổi lễ khai giảng đã kết thúc trong niềm phấn khởi về những kết quả tốt đẹp trong năm học vừa qua, niềm hân hoan đón tiếp các vị lãnh đạo, các vị đại biểu, các nhà tài trợ báo và truyền hình trong và ngoài tỉnh đã động viên, ủng hộ tài trợ, đưa tin cho trường trong thời gian qua và tin tưởng thời gian tới với sự ủng hộ của lãnh đạo Bộ GD&ĐT, của lãnh đạo tỉnh, các sở ban ngành, các nhà tài trợ, trường đại học BR-VT sẽ tiếp tục phấn đấu đạt nhiều thành tích tốt đẹp hơn nữa góp phần hoàn thành nhiệm vụ năm học 2012 – 2013 do Bộ GD&ĐT đề ra.

 

 

Hướng dẫn khai thác thư viện số