Tài liệu nổi bật
  • Kinh nghiệm phát triển du lịch của một số nước trong khu vực và gợi ý cho Việt Nam

    Kinh nghiệm phát triển du lịch của một số nước trong khu vực và gợi ý cho Việt Nam

    Trong bài viết này, tác giả khái quát kinh nghiệm của một số nước trong khu vực về phát triển du lịch như, chú trọng chính sách phát triển du lịch, phát triển nguồn nhân lực du lịch, phát triển cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch, đẩy mạnh quảng bá và đa dạng hóa các sản phẩm du lịch. Từ đó gợi mở những bài học quý giá nhằm khai thác tốt hơn...

     5 p bvu 24/08/2019 232 1

  • Đánh giá của du khách về phát triển bền vững du lịch lễ hội tại thành phố Đà Nẵng

    Đánh giá của du khách về phát triển bền vững du lịch lễ hội tại thành phố Đà Nẵng

    Bài viết này đã tìm hiểu các nhân tố tác động đến sự phát triển bền vững của du lịch lễ hội tại thành phố Đà Nẵng dựa trên khảo sát ý kiến đánh giá của các du khách. Trong đó các yếu tố về đặc trưng của lễ hội, giá trị văn hóa của lễ hội được đánh giá cao hơn so với các yếu tố về khả năng tổ chức, quản lý và chính sách...

     8 p bvu 24/08/2019 292 1

  • Lợi thế cạnh tranh của du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế

    Lợi thế cạnh tranh của du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế

    Nghiên cứu này tập trung vào việc xác định mô hình lợi thế cạnh tranh cho du lịch TT-Huế dựa trên dữ liệu thu thập được từ 150 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch và lữ hành trên địa bàn TT-Huế. Kết quả phân tích nhân tố khám phá chỉ rõ có 5 nhân tố cấu thành nên lợi thế cạnh tranh của du lịch tỉnh TT-Huế, bao gồm: (1) Chính sách hỗ trợ...

     6 p bvu 24/08/2019 221 1

  • Bàn thêm về phát triển du lịch thông minh

    Bàn thêm về phát triển du lịch thông minh

    Cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 tác động mạnh mẽ đến du lịch trên phạm vi toàn cầu. Ngành du lịch Việt Nam đang được định hướng phát triển nhanh chóng theo mô hình Du lịch thông minh nhằm cung cấp dịch vụ tốt nhất cho du khách, doanh nghiệp và cơ quan quản lý du lịch. Bài viết này đề cập đến quan niệm Du lịch thông minh, tình hình Du lịch thông minh...

     9 p bvu 22/07/2019 253 1

  • Điện ảnh kênh quảng bá hiệu năng của ngành du lịch

    Điện ảnh kênh quảng bá hiệu năng của ngành du lịch

    Trong kỷ nguyên công nghệ số, các quốc gia quảng bá du lịch thông qua các kênh marketing khác nhau. Một trong những công cụ hiệu quả là phim ảnh - công cụ được nhiều nước trên thế giới tiếp cận. Bài viết khái quát một số nét về loại hình du lịch điện ảnh (Film-induced Tourism) và phân tích những ảnh hưởng của phim ảnh đến hoạt động du lịch...

     9 p bvu 22/07/2019 232 1

  • Chính sách phát triển ngành du lịch của Hàn Quốc và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam

    Chính sách phát triển ngành du lịch của Hàn Quốc và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam

    Chính sách hỗ trợ phát triển sản phẩm du lịch và chính sách quảng bá du lịch được thực hiện với sự tham gia nhiệt tình của doanh nghiệp du lịch đưa Hàn Quốc đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn hàng đầu châu Á. Với sự phong phú về tài nguyên du lịch tự nhiên và tài nguyên du lịch nhân văn, Việt Nam là một quốc gia có nhiều lợi...

     5 p bvu 22/07/2019 271 1

  • Tác động của hình ảnh điểm đến tới ý định quay lại của khách du lịch nội địa tại Bà Rịa - Vũng Tàu

    Tác động của hình ảnh điểm đến tới ý định quay lại của khách du lịch nội địa tại Bà Rịa - Vũng Tàu

    Nghiên cứu kiểm định mức độ tác động của các yếu tố hình ảnh điểm đến tới ý định quay trở lại của khách du lịch nội địa tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Nghiên cứu đề ra một số hàm ý quản trị cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch đưa ra các chính sách hiệu quả, thu hút khách du lịch.

     13 p bvu 25/05/2019 217 2

  • Phát triển bền vững du lịch thành phố Đà Lạt

    Phát triển bền vững du lịch thành phố Đà Lạt

    Bài viết này đánh giá khái quát thực trạng về tiềm năng, lợi thế của du lịch TP. Đà Lạt, đồng thời đề xuất giải pháp nhằm phát triển bền vững du lịch TP. Đà Lạt trong thời gian tới.

     6 p bvu 25/05/2019 234 1

  • Thực trạng và những giải pháp phát triển nguồn nhân lực du lịch cho vùng Tây Bắc

    Thực trạng và những giải pháp phát triển nguồn nhân lực du lịch cho vùng Tây Bắc

    Bài viết tập trung vào làm rõ thực trạng nguồn nhân lực Tây Bắc (mặt tích cực cũng như những hạn chế tồn tại). Trên cơ sở đưa ra những dự báo về nguồn nhân lực ngành du lịch vùng Tây Bắc trong thời gian tới góp phần đưa ra những giải pháp cơ bản nhằm phát triển nguồn nhân lực du lịch các tỉnh Tây Bắc trong bối cảnh hội nhập hiện nay.

     10 p bvu 25/05/2019 206 1

  • Thực trạng và giải pháp đầu tư du lịch vùng đồng bằng sông Cửu Long

    Thực trạng và giải pháp đầu tư du lịch vùng đồng bằng sông Cửu Long

    Đồng bằng sông Cửu Long là một trong những nơi hấp dẫn nhất với du lịch trong những năm gần đây. Du lịch biển và hòn đảo kết hợp với một loại hình du lịch mới cho những ai yêu thích cảnh quan sông nước và phong cảnh làm điểm mạnh về du lịch đồng bằng sông Cửu Long.

     11 p bvu 25/05/2019 258 1

  • Thực trạng và giải pháp khai thác tuyến du lịch kết nối di sản văn hóa thế giới Hội An, Mỹ Sơn với khu vực Nam Quảng Nam

    Thực trạng và giải pháp khai thác tuyến du lịch kết nối di sản văn hóa thế giới Hội An, Mỹ Sơn với khu vực Nam Quảng Nam

    Xây dựng các tuyến du lịch kết nối hai di sản văn hóa thế giới Hội An và Mỹ Sơn với các điểm tài nguyên du lịch khu vực Nam Quảng Nam sẽ giúp đa dạng hóa sản phẩm du lịch, giúp du khách có nhiều sự lựa chọn khi đến tham quan địa bàn tỉnh, đồng thời góp phần phát triển hạ tầng, kinh tế xã hội đồng đều giữa các địa phương.

     6 p bvu 25/05/2019 118 2

  • Giải pháp xây dựng hệ thống quản lý và thu phí tiện ích cho người dân và du khách bằng thẻ du lịch đa năng

    Giải pháp xây dựng hệ thống quản lý và thu phí tiện ích cho người dân và du khách bằng thẻ du lịch đa năng

    Bài viết đề xuất giải pháp xây dựng hệ thống quản lý và thu phí tiện ích cho người dân và du khách bằng thẻ du lịch đa năng sử dụng công nghệ thẻ NFC cho hệ thống thông tin cung cấp các dịch vụ hỗ trợ và quản lý du khách (Smart Tourist Service Center - STSC).

     5 p bvu 25/05/2019 98 1

Hướng dẫn khai thác thư viện số